Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

10 Pages«<23456>»
Options
View
Go to last post Go to first unread
UyenVy  
#61 Posted : Friday, May 20, 2011 6:41:26 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
Originally Posted by: phonui Go to Quoted Post
hello UV dễ thương, pn say hi rồi xin ly chè.



UserPostedImage

Oh cô bạn pn ui ,longtime no see à nha , hổng biết nhắc pn có ách xì hông ?


Rảnh Uvy 888 với pn nữa nha , have a nice weekend nha cô bạn pn Eh? Eh?

Edited by user Friday, June 24, 2011 5:47:51 PM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
UyenVy  
#62 Posted : Friday, May 20, 2011 7:00:46 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
Nét Độc Đáo Trong Thói Quen Ăn Chay Của Người Huế


Ở Việt Nam, nhắc đến ăn chay không thể không nhắc tới Huế, nơi có nhiều món ăn chay nhất, thậm chí việc nấu đồ ăn chay ở Huế đã trở thành một nghệ thuật.

Việc ăn chay đã thịnh hành từ thời Lý – Trần cho đến đời chúa Nguyễn Phúc Chu (1691-1725), Huế trở thành thủ phủ

của Phật giáo, tục ăn chay cũng bắt đầu phổ biến ở Huế trong cả tầng lớp quý tộc lúc bấy giờ.

Cho đến ngày nay, người Huế, từ bình dân đến quý tộc, đều có truyền thống ăn chay, cốt để cho tâm hồn thanh tịnh.

Nếu như bạn có dịp ghé thăm Huế vào những dịp lễ, đến các ngôi chùa ở nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức cỗ chay

mà nhà chùa thường làm để đãi phật tử bốn phương.

Mâm cỗ chay rất đơn giản chỉ gồm tương, muối, rau, dưa… đều là những sản vật do các vãi cùng những phật tử trồng ngay trong vườn chùa.

Bữa cơm đạm bạc là thế nhưng lúc nào cũng thu hút rất nhiều người.

Người Huế không chỉ ăn chay vào ngày rằm, ngày mồng một hay ngày lễ, họ ăn chay như một thói quen thường nhật.

Dường như quanh năm, cơm chay đều thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của những gia đình người Huế.

UserPostedImage

Họ định ngày ăn chay trong tháng gọi là trai kỳ; ăn chay hai ngày rằm, ngàyba mươi gọi là nhị trai; ăn chay bốn ngày gọi là tứ trai.

Và cứ ngày mười bốn và cuối tháng âm lịch hay ngày Phật đản, phần lớn các quán bún bò của Huế đều đổi món bán bún chay

Ở Huế, hầu hết các gia đình đều tự nấu những món chay cho bữa ăn. Bữa cơm chay thanh đạm cũng là cách mà người Huế bày tỏ sự quý mến và tấm chân thành với bạn bè.

Đây là một nét văn hóa độc đáo mà có lẽ chỉ có riêng ở xứ Huế. Bữa ăn ngày Tết cũng vậy, mâm cỗ ngày Tết ở

Huế thường là mâm cỗ chay, cho đến ngày nay, tuy đã có nhiều thay đổi, nhưng món chay vẫn là những món không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người Huế.

Đến với Huế, bạn sẽ được thưởng thức từ cơm chay, bún chay… cho đến đùi gà chay, cá chay, giò chay…

Củ, quả, đậu, dầu thực vật phút chốc đều biến thành những món ăn bắt mắt và hấp dẫn vô cùng.

UserPostedImage

Đủ các món sơn hào hải vị từ nem công, chả phượng, giò lụa, thịt gà đến tôm hùm, cá rán nom đẹp mắt vô cùng nhưng đều được chế tác từ thực vật.

Điểm đặc biệt là ngay khi thưởng thức, vẫn cứ ngỡ như là thịt cá thật. Đó chính là cái tài chếtác từ những bàn tay nội trợ điệu nghệ xứ Huế.

Sự kết hợp hài hòa màu sắc của rau, đậu, hoa quả đã được xào nấu bằng dầu thực vật, xì dầu, hoặc những món rau

sống, khế chua, dưa hành, nộm hoa chuối..rồi bày trí các món ăn trên bàn ăn sao cho đẹp mắt cũng rất được quan tâm.

Các món ăn thường được bày ít, và xếp trên những chiếc đĩa nho nhỏ, khiến thực khách thưởng thức rồi mà vẫn có cảm

giác thòm thèm muốn ăn thêm chút nữa.

Món khai vị cho một bữa tiệc chay ở Huế thường là cà rốt,đu đủ được tỉa thật khéo để trang trí xung quanh những lát

chả phù đượclàm từ lá phù chúc màu vàng mơ, xen lẫn là mì căn gói bánh tráng chiên giòn làm nem rán.

Súp măng cua được nấu từ bắp non, nấm rơm, hạt sen…

Và tất nhiên không thể thiếu cơm và xôi rồi.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể được thưởng thức bánh bèo, bánh lọc, bánh ít… với nhân chay.

Và một món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong những bữacơm chay của người Huế chính là món chao.

Chao là món ăn có vị gần giống như một món mặn, được chế biến từ đậu nành, làm thành đậu khuôn, đậu khuôn ủ lên men thì thành chao. Chao có hương vị rất hấp dẫn và bảo quản được lâu ngày.

Đất Huế thơ mộng, lại mang nét văn hóa ăn chay độc đáo, thật dễ khiến lòng người nhớ mãi không nguôi…

theo Ẩm thực ngon VN

Edited by user Friday, June 17, 2011 7:45:51 AM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
UyenVy  
#63 Posted : Saturday, May 21, 2011 6:31:12 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
CÙNG THƯỞNG THỨC NGHỆ THUẬT IKEBANA NHẬt BẢN


UserPostedImage


UserPostedImage



UserPostedImage


UserPostedImage



UserPostedImage


theoikebana.com
UserPostedImage
UyenVy  
#64 Posted : Saturday, May 21, 2011 7:59:21 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)





Weekend UVY mời PR nghe ca sĩ Thuỷ Tiên với ca khúc :"Tóc Em Chưa Úa Nắng Hè "

UVy thích áo dài của Thuỷ Tiên màu sắc tươi mát rực rỡ rất hợp với chủ đề bài hát
UserPostedImage
UyenVy  
#65 Posted : Sunday, May 22, 2011 6:10:01 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
Bento: Nghệ Thuật Cơm Hộp Nhật Bản

Hộp cơm trưa (bento - べんと) rất được người dân Nhật Bản ưa chuộng, kể cả trẻ con lẫn người lớn. Mọi người mang nó tới trường, nơi làm việc, trong các cuộc dã ngoại, vân vân.

Theo truyền thống, thành phần chủ yếu của một Bento, nói như trong truyện “Tottochan” là bao gồm cả “thức ăn trên rừng và dưới biển”, tức là gồm có gạo, cá và thịt, rau xào hoặc nấu để ăn dặm và món tráng miệng (có thể là hoa quả)

được sắp xếp theo tỉ lệ 4:3:2:1 (4 phần cơm, 3 phần thịt cá, 2 phần rau và 1 phần tráng miệng).

UserPostedImage

Trong một hộp bento tiêu biểu, một nửa là đựng cơm, nửa còn lại được đặt một vài món ăn phụ được làm từ những

nguyên liệu như rau, thịt, cá, và trứng.

Những món ăn này có rất nhiều hình dáng, và với trí tưởng tượng vô hạn của con người, hộp bento có thể trở nên

hấp dẫn hơn, ngộ nghĩnh hơn, thậm chí là một tác phẩm nghệ thuật.

Những món ăn phụ phổ biến nhất là một số loại trứng chín, ví dụ như tamagoyaki (trứng tráng được cắt theo hình

dải, hoặc hình vuông, thường được thêm muối và đường), trứng , trứng luộc, hay trứng tráng với nhiều thành phần khác nhau.

Một loại đồ ăn phụ của bento cũng rất được yêu thích là xúc xích. Những người làm bento đôi khi còn tạo hình cho

xúc xích để nó giống một con bạch tuộc, hoặc những loài động vật khác, làm cho bữa trưa trở nên thú vị hơn.

Một loại bento phổ biến khác bao gồm cá nướng, thịt rán, bánh cá và rất nhiều loại rau.

Những loại rau này có thể bị xé tơi ra, luộc, hoặc hấp; người thường thấy rau chín trong hộp bento hơn là rau tươi sống.
Món tráng miệng là một quả táo, hoặc quýt.

Hộp đựng cơm của người Nhật cũng được sản xuất khá đẹp và tinh xảo. Hộp thường làm bằng sơn mài.

Cơm hộp thường do các bà nội trợ trong gia đình chuẩn bị vào mỗi buổi sáng để chồng và các con mang đến công sở,

đến trường học dùng vào buổi trưa.

Người làm bento, ví dụ như người mẹ chẳng hạn, sẽ chuẩn bị hộp cơm giống như bà thường làm những món phụ cho bữa

ăn thường ngày của gia đình.

Bà sẽ lựa chọn loại món ăn phù hợp nhất một cách nhanh chóng và đặt chúng vào một phía của hộp bento.

Bento thường được chuẩn bị rất tỉ mỉ và công phu; thông thường, thức ăn sẽ được sắp xếp theo hình dạng rất cầu

kỳ, màu sắc hài hoà, đặc trưng cho từng mùa khiến cho mỗi lần mở nắp cơm hộp ra là một lần ngạc nhiên, thích thú.

Người Nhật rất coi trọng những món ăn của họ. Một phần thú vị của việc làm hộp cơm trưa là tạo ra một vẻ ngoài

hấp dẫn cho nó, kích thích người ăn ngon miệng.

theo Ichibun magazine


UserPostedImage

UserPostedImage

Edited by user Monday, May 23, 2011 10:47:50 AM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
UyenVy  
#66 Posted : Monday, May 23, 2011 11:06:08 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
UserPostedImage

SÀI GÒN TÔI YÊU

So với hơn 300 năm Sài Gòn - Gia Định được thiết lập nền hành chánh, so với hơn 3000 năm vùng đất này in dấu tích những con người cổ xưa nhất, 35 năm tôi sống ở Sài Gòn chỉ là chớp mắt!

Chớp mắt tuổi thanh xuân qua đi, tuổi mùa thu đến, nhìn lại những năm tháng qua chợt nhận ra dường như mình chưa một lần nói lời yêu với thành phố này, nơi mình đã sống những tháng năm dài, và có lẽ là cả cuộc đời.

Nhiều người đã yêu, rất yêu Sài Gòn. Có thể đối với họ đây là quê hương nơi chôn nhau cắt rốn, là nơi họ đã rời xa quê nhà vào kiếm sống và được Sài Gòn rộng rãi sẻ chia. Có thể là nơi để lại mối tình đầu đau đáu nỗi chia ly, là nơi họ rời bỏ mà luôn mong một ngày quay lại…
Nhưng cũng với nhiều người tình yêu Sài Gòn thật khó có thể bộc lộ thành lời, phải chăng vì Sài Gòn không như một cô gái đẹp dịu dàng, yểu điệu kiêu sa làm người ta dễ cảm mến để rồi thốt vội lời yêu?

Sài Gòn mang dáng vẻ của cô gái hiện đại, năng động và bình dị, một vẻ đẹp mà người ta thường ngại ngùng khi muốn ngỏ lời yêu… Nhiều năm trước tôi cũng vậy, mải mê nhớ về thành phố êm đềm đẹp đến nao lòng của thời thơ ấu, để rồi đến một ngày thu tôi mới nhận ra mình đã yêu Sài Gòn từ khi nào không rõ…

Ấn tượng của tôi lần đầu gặp Sài Gòn là bến Bạch Đằng sông rộng nước đầy với những con tàu lớn nằm sát đại lộ Nguyễn Huệ đẹp nhất Sài Gòn. Đường phố thênh thang luôn tấp nập, hàng cây xanh cao vút trong ánh nắng chói chang, những cô gái đạp xe mini tà áo dài trắng bay bay trong hơi gió biển mát lành.

Những ngôi biệt thự sang trọng kín đáo ẩn hiện sau tường rào cây xanh, những ngôi chùa rực rỡ đèn điện vôi màu… So với Hà Nội hay Huế có vẻ như Sài Gòn thiếu sự lắng đọng “hồn núi sông ngàn năm” vì đây là thành phố hiện đại kiểu Âu – Mỹ. Nhưng Sài Gòn mang hình hài đặc sắc một đô thị phương Nam “trên bến dưới thuyền”. Khởi thủy, thành Gia Định dựng bên góc sông Sài Gòn và sông Thị Nghè.

Kéo dài về phía tây nam vài cây số, là Chợ Lớn, thành phố của đa số người Hoa, nằm rên những mối giao nhau của kinh rạch chằng chịt, nối ra sông Sài Gòn bằng rạch Tầu Hũ hay còn gọi là rạch Bến Nghé.

Nhắc đến Sài Gòn người ta nhớ ngay đến hai cái chợ nổi tiếng: chợ Bến Thành – bến sông thị tứ buôn bán quan trọng nhất của thành Gia Định; và Chợ Lớn – đầu mối giao thương lớn nhất Đàng trong.

Rạch Bến Nghé hay rạch Tàu hũ nối liền hai khu vực trung tâm của thành phố. Thành Gia Định nằm ở khu vực trung tâm cao nhất, khoảng từ Dinh Độc Lập cho tới gần Thảo Cầm Viên. Từ đó dốc thoai thoải đều ra chung quanh cho tới kinh rạch và sông Sài Gòn.

Phiá tây Sài Gòn lúc ấy vườn ruộng kéo dài nối vào Chợ Lớn, khu vực này có nhiều kinh rạch chảy vào Kinh Bến Nghé hay Tầu Hũ, kinh Đôi. Sông rạch là con đường thông thương của Sài Gòn – Chợ Lớn với miền Đông, miền Tây Nam bộ. Ngã ba Nhà Bè nơi sông Đồng Nai gặp sông Sài Gòn hòa dòng đổ ra biển tại Cần Giờ - cửa ngõ cho Sài Gòn vươn ra biển đông.

Giai đoạn hình thành Bến Nghé – Sài Gòn cũng là giai đọan tụ cư nhanh chóng của những cộng đồng người từ nhiều nơi, nhiều nguồn gốc đến đây. Quá trình khẩn hoang lập ấp, phát triển sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp, thương nghiệp… lưu dân đã duy trì những phong tục, tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo của quê hương làm chỗ dựa tinh thần ở vùng đất mới.
Đình, chùa, đền, miếu, hội quán… xây dựng trong khoảng 300 năm nay thể hiện sự đa dạng và hội tụ văn hóa của các cộng đồng cư dân và sinh hoạt tinh thần của người Việt, người Hoa, Khmer, Chăm.

Cũng như nhiều nước Đông Nam Á, kiến trúc thời thuộc địa cuối thế kỷ 19 nửa đầu thế kỳ 20 đã để lại cho Sài Gòn nhiều di sản kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao. Không những thế những công trình này còn thể hiện vị trí quan trọng của Sài Gòn trong từng giai đoạn lịch sử.

Những di sản kiến trúc nằm trong tổng thể quy hoạch Sài Gòn từ một đô thị chính trị - quân sự thành một thương cảng, trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa. Những con đường ngang dọc lấy sông Sài Gòn làm chuẩn chia thành phố thành những ô vuông.

Trên những đường chính là các công sở, khu buôn bán, khách sạn nhà hàng… Những đường nhỏ là khu cư trú của giới công chức nhân viên, những biệt thự xinh xắn mang vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển châu Âu nhưng gần gũi và đã trở nên quen thuộc với người Sài Gòn, rồi những dãy nhà phố, sâu hơn trong hẻm là xóm “nhà lá” của người lao động… Cứ vài ô vuông lại có nhà thờ làm trung tâm sinh hoạt tinh thần.

Có thể thấy 3 đỉnh của tam giác trung tâm thành phố chính là 3 nhà thờ: Đức Bà – Tân Định - Huyện Sĩ (thuộc quận 1, quận 3 ngày nay). Đây cũng là 3 khu vực địa hình cao nhất của thành phố, vì vậy xây dựng nhà thờ ở vị trí này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình thức kiến trúc và chức năng tôn giáo của kiến trúc.

Những kiến trúc công sở hay tôn giáo, bên cạnh yếu tố hài hoà, phù hợp với cảnh quan thiên nhiên, phù hợp với đường phố theo quy hoạch, phù hợp với công năng của công trình còn có một đặc điểm đáng chú ý là có nhiều các chi tiết trang trí mang yếu tố của mỹ thuật Việt, Champa, Khơmer…

Sự kết hợp giữa kết cấu, kiểu dáng kiến trúc, vật liệu xây dựng, đề tài trang trí, giữa phương Tây và phương Đông – bản địa và ngoại sinh, làm cho các công trình kiến trúc ở Sài Gòn thời thuộc Pháp có một phong cách kiến trúc khá đặc biệt, được gọi là phong cách kiến trúc Đông Dương, thể hiện xu thế “chủ nghĩa văn hoá” của kiến trúc đô thị phương Tây trong giai đoạn cuối thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20 ở nhiều nước châu Á.

Cho đến nay những yếu tố về quy hoạch, kiến trúc, đặc trưng, trang trí… của các công trình kiến trúc này vẫn được xem là “chuẩn mực” cho việc quy hoạch - xây dựng một thành phố lớn.

UserPostedImage
UyenVy  
#67 Posted : Monday, May 23, 2011 11:25:26 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
UserPostedImage

Tính đến tháng 4 năm 2010 toàn thành phố có 124 công trình, địa điểm được xếp hạng di tích, trong đó: 1 di tích quốc gia đặc biệt (Dinh Thống Nhất); 53 di tích quốc gia (25 di tích lịch sử, 26 di tích kiến trúc nghệ thuật, 2 di tích khảo cổ), 70 di tích cấp thành phố (29 di tích lịch sử, 41 di tích kiến trúc nghệ thuật). Hệ thống di tích trong cảnh quan chung của một “Sài Gòn xưa” làm nên “bản sắc Sài Gòn”.

Nhưng giờ đây “bản sắc Sài Gòn” đang mai một, vì một nghịch lý nhưng lại rất phổ biến ở các thành phố nước ta: những gì đã từng đem lại bản sắc độc đáo cho một Sài Gòn ngày xưa và còn tồn tại đến ngày nay, thì đang dần bị phá hỏng bởi các công trình cao tầng hiện đại có lối kiến trúc và trang trí vô cảm với khung cảnh lịch sử xung quanh.

Con đường Tự Do là một trường hợp như thế. Đây có lẽ là con đường nổi tiếng nhất trong những con đường đẹp, buôn bán sầm uất và có tuổi đời xưa nhất của Sài Gòn.

Nằm ở quận 1 và dài gần một km, bắt đầu từ ngã tư với Nguyễn Du ngay trước mặt Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn và kết thúc là đường Cường Để nhìn ra sông Sài Gòn, con đường này tập trung nhiều khách sạn sang trọng, cửa hàng, tiệm cà phê, hiệu sách… là địa chỉ văn hóa quen thuộc và in đậm dấu ấn trong tâm trí nhiều thế hệ người Sài Gòn và những người từng đến, từng ở Sài Gòn.

Hình ảnh những khách sạn, cửa hàng như thế đã trở thành biểu tượng văn hóa của con đường. Khu hành lang Eden với rạp chiếu phim, các cửa hàng tơ lụa, đồ lưu niệm, nhà sách Xuân Thu, đối diện Nhà hát thành phố là tiệm cà phê Givral nổi tiếng, nhưng gần đây nó nổi tiếng hơn bởi ca khúc “Vĩnh biệt Givral” – C’est fini Givral.

Ca khúc này làm ta nhớ đến bộ phim lãng mạn “Mùa hè cuối cùng ở Capri” đã làm rung động biết bao trái tim, còn bây giờ nó làm nhiều người rưng rưng nước mắt.

Một phần quá khứ của Sài Gòn, một phần quá khứ của nhiều người không còn nữa. Givral và những di tích khác mất đi, Sài Gòn có nguy cơ là một thành phố không còn ký ức, những thế hệ con người sau này sẽ không có ký ức lịch sử…

Tôi cũng như mọi người, chẳng ai muốn phải nghe “C’est fini…” đối với những di sản văn hóa còn lại của Sài Gòn.

Nhưng Sài Gòn không chỉ có “mất đi” mà những năm gần đây thành phố đã mở rộng và cảnh quan thay đổi từng ngày.

Kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè “nổi tiếng” kênh đen với những ngôi nhà chênh vênh cọc gỗ che kín mặt nước đọng dày rác rưởi, bây giờ đang được nạo vét, kè bờ, không lâu nữa sẽ là những “con kênh xanh xanh” chảy giữa lòng thành phố, dọc hai bờ kè mát bóng cây xanh, vườn hoa.

Một dự án con đường trên cao dọc theo hai con kênh này với hàng chục cây cầu bắc ngang sẽ trở thành “điểm nhấn” cho vùng trung tâm cũ của Sài Gòn.

Khu quận 4 bên kia cầu Khánh Hội nổi tiếng “xã hội đen” một thời, giờ có lẽ nhiều người sẽ không nhận ra nơi này. Những xóm nhà lá lụp xụp trong những con hẻm nhỏ chằng chịt hầu như biến mất.

Những con đường rộng rãi, những ngôi nhà khang trang đã hiện lên, và gương mặt những con người nơi đây dường như đã bớt đi nhiều vẻ lo toan khắc khổ.

Vùng trũng Nhà Bè mênh mông dừa nước đất vàng phèn mặn, giờ nơi này là đại lộ 8 làn xe chạy giữa khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đẹp như mơ! Những làng xóm ruộng vườn phía Gò Vấp, Tân Bình hay Hốc Môn, Củ Chi cũng đã thành phố mới.

Tốc độ đô thị hóa ở Sài Gòn khá nhanh, việc quy hoạch thành phố còn chưa theo kịp sự phát triển vì vậy không tránh khỏi sự lộn xộn trong cảnh quan đô thị, việc xây dựng tự phát, sự tùy tiện phát triển các khu dân cư trú xen lẫn thương mại, khu công nghiệp… là rất rõ.

Có thể dùng cụm từ “làng trong phố” để hình dung về cảnh quan văn hóa nhiều khu đô thị mới. Nhiều đường phố xưa êm đềm với hàng cây cao cao nay vào giờ tan tầm bỗng biến thành “hẻm nhỏ” bởi nhà cao tầng đã xây kín mặt đường, bởi dòng xe như nước chảy tràn không dứt.

Sài Gòn bây giờ dân số đã hơn 7 triệu dân mà phần lớn là người tứ xứ từ các tỉnh miền Tây lên, miền Trung miền Bắc vào. Bằng sức lao động cần mẫn họ đã góp phần tạo nên sức sống trẻ trung năng động của thành phố đồng thời cũng được nơi đây nuôi dưỡng, cưu mang.

Qua nhiều năm khó nhọc mưu sinh, nhiều người đã hiểu nơi ta sinh ra là nơi để gửi nhớ gửi thương mỗi dịp năm hết Tết đến, còn Sài Gòn là nơi mỗi ngày ta có thể được sống hết mình trong suốt cuộc đời …

Nếu đừng quá “thiên lệch” lòng yêu thương đối với nơi chôn nhau cắt rốn thì tình cảm của ta đối với Sài Gòn sẽ công bằng hơn, vì đó là thành phố của mình, vì ta cũng đã là người Sài Gòn! Hiểu người Sài Gòn hơn, ta sẽ nhận ra tấm lòng nặng tình đầy nghĩa của những con người bộc trực phóng khóang nơi đây.

Ba mươi lăm năm sống ở Sài Gòn, sống với Sài Gòn liệu tôi có thể nói “Sài Gòn của tôi”? Của tôi, như một quê hương. Của tôi, như một nơi đã cho tôi trưởng thành. Của tôi, như một mối tình nồng nàn mà lặng lẽ thủy chung suốt cả cuộc đời…
“Dù đến rồi đi tôi cũng xin Tạ ơn người…” với Sài Gòn đó là điều mà nhiều người muốn nói

Sài Gòn 8/12/2010
Nguyễn Thị Hậu

PS : Nếu như chị Hậu bay qua NewYork , DC hay Chicago ,còn dư thời gian chị nhớ ghé South CA - quận Cam nha ,tụi em welcome chị 2 cả 2 tay luôn đó chị ui ,chị ghi note và đừng quên nha chị !


UserPostedImage
UserPostedImage
dedde  
#68 Posted : Wednesday, June 8, 2011 11:13:40 PM(UTC)
dedde

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 13,515
Location: Phố Biển Đồi Tây

Thanks: 134 times
Was thanked: 324 time(s) in 239 post(s)
Chị Me thăm UV chút xíu. Thấy mấy bình hoa cắm đẹp, chị nhớ đến tài của UV và mấy ổ bánh hồi đó được UV cho xem ké.

Xem hoa rồi lại ngắm cảnh. Nhìn nhà thờ Đức Bà là gợi nhớ cả một khung trời kỷ niệm. Từ nhà chị Me chạy xe đạp ra nhà thờ có 15-20 phút thôi hà.
Thấy hình thật gần gũi mà lại xa tít mù khơi. Cứ định về thăm mấy lần mà cứ hẹn mãi. Sài Gòn xưa đã mất hút, bi chừ đọc tin tức thấy Trung Cộng đang dần xâm chiếm VN mà tức giận và buồn cho thân phận của nước mình. Chỉ sợ mốt mai về lại chốn cũ, chốn cũ sẽ không còn gì và người Việt lại bị đồng hoá lần nữa...
www.fbi.gov (Ask for Điệp Dziên 00Thấy)
thanks 1 user thanked dedde for this useful post.
UyenVy on 6/9/2011(UTC)
UyenVy  
#69 Posted : Thursday, June 9, 2011 10:42:42 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
Originally Posted by: dedde Go to Quoted Post
Chị Me thăm UV chút xíu. Thấy mấy bình hoa cắm đẹp, chị nhớ đến tài của UV và mấy ổ bánh hồi đó được UV cho xem ké.

Xem hoa rồi lại ngắm cảnh. Nhìn nhà thờ Đức Bà là gợi nhớ cả một khung trời kỷ niệm. Từ nhà chị Me chạy xe đạp ra nhà thờ có 15-20 phút thôi hà.
Thấy hình thật gần gũi mà lại xa tít mù khơi. Cứ định về thăm mấy lần mà cứ hẹn mãi. Sài Gòn xưa đã mất hút, bi chừ đọc tin tức thấy Trung Cộng đang dần xâm chiếm VN mà tức giận và buồn cho thân phận của nước mình. Chỉ sợ mốt mai về lại chốn cũ, chốn cũ sẽ không còn gì và người Việt lại bị đồng hoá lần nữa...




Chị Me ui , Sài gòn dấu yêu ngày xưa ấy mãi mãi trong trái tim của mọi người Việt quốc gia hải ngoại .Cho dù
định cư ở Bắc mỹ , Âu châu ,Úc châu ,Á châu .... không ai trong mỗi chúng ta lại không nhớ nhung về Sài gòn .

Uvy cũng cùng tâm trạng với chị Me Sài gòn tuy xa mà gần tuy gần mà xa xôi vời vợi ... nếu đối diện thực tế
phũ phàng thì thà rằng UVy bằng lòng : cất giữ & yêu thương Saigon trong một góc riêng về hình ảnh Saigon yêu dấu nha chị Me đồng ý hông nè !
UserPostedImage
dedde  
#70 Posted : Thursday, June 9, 2011 10:48:42 AM(UTC)
dedde

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 13,515
Location: Phố Biển Đồi Tây

Thanks: 134 times
Was thanked: 324 time(s) in 239 post(s)
Thì rứa. Chị tt về nhiều lần nhưng vẫn nói chị Me hoài là đừng về kẻo thất vọng.
Chị Me thì cứ "thổn thức" trong lòng chẳng phải về để du lịch gì hết, chỉ là còn nhớ qúa đến cảnh xưa và nơi mình sinh ra lớn lên nên cứ muốn về một lần.
Chị Me đi thăm nhiều nơi mà nước VN mình nhỏ bé thế lại chỉ có dịp ghé thăm một vài thành phố. Ước mong ngày xưa của chị Me là được đi từ Nam ra Bắc nhưng không biết lúc nào mới thực hiện được. Chỉ sợ là về rồi thấy những điều chướng tai gai mắt, chị Me lại nản lòng không muốn đi nữa...
www.fbi.gov (Ask for Điệp Dziên 00Thấy)
UyenVy  
#71 Posted : Friday, June 17, 2011 7:49:30 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
ẢNH ĐẸP UTAH

UserPostedImage


UserPostedImage

UserPostedImage


UserPostedImage

UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage

Edited by user Friday, June 17, 2011 7:55:17 AM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
UyenVy  
#72 Posted : Friday, June 17, 2011 8:00:35 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
GHÉ THĂM XỨ SỞ HOA ANH ĐÀO -KYOTO& OSAKA ,JAPAN BY B&T 2009-2010


UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage

Edited by user Wednesday, June 22, 2011 10:47:49 AM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
UyenVy  
#73 Posted : Friday, June 17, 2011 8:03:56 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage


UserPostedImage

UserPostedImage

UVy thanks anh chi B& T đã sharing chuyến travel vừa qua tại Kyoto & Osaka với PR tụi em nha , hy vọng trong tương lai anh chị sẽ có những hình ảnh đẹp từ những chuyến du lịch thú vị khác nha !

Edited by user Wednesday, June 22, 2011 10:46:32 AM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
UyenVy  
#74 Posted : Wednesday, June 22, 2011 10:32:18 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
UserPostedImage

Bánh Cộ Xứ Huế

"Bánh cộ", là một tên gọi khác để chỉ bánh in, bánh tháp được làm từ các loại bột ngũ cốc, đây là một loại bánh chủ yếu được làm ra để cúng Phật và tổ tiên ông bà trong những dịp lễ lạt hay Tết nhất.
Bánh này rất nhiều chủng loại: bánh bột nếp, bánh bột huỳnh tinh, bánh bột đậu xanh, bánh bột đậu quyên, bánh bột đậu ván, bánh hạt sen trần...
Bánh được in và tạo hình bằng các khuôn đồng có hình chữ nhật (khoảng 2x3cm) và một cái nắp khuôn có hoa văn chữ Thọ, chữ Phúc, chữ Lễ, hay hình hoa sen, trái đào tiên... và được gói bằng giấy gương ngũ sắc nên cũng còn được gọi là bánh ngũ sắc.
Hàng năm cứ đến các vụ mùa là quý bà "nội trợ" trong các vương phủ lại ngồi lựa nếp ròn, đậu xanh vàng lòng, hạt sen trần, bí đao thật tốt, cà rốt thật đẹp từ các vùng miền của đất nước tiến cúng rồi bảo quản tốt, đợi đến đầu tháng Chạp là bắt đầu đem ra làm bánh để dâng lên cúng Phật, cúng tổ tiên ông bà trong ba ngày Tết.

Theo các mệ, các cụ bà cao niên, công thức làm các loại bánh cộ này tuy giống nhau nhưng tùy theo mỗi loại, mỗi người làm lại có một bí quyết riêng, như:
Làm bánh đậu xanh phải sấy khô 12 tiếng bằng than củi thì bánh mới giòn tan, để được lâu mà không bị mốc, không bị cứng; bánh bột nếp thì phải in thật nhẹ tay nếu không thì bánh sẽ cứng như đá, cắn mẻ răng, bánh bó thì phải lăn trước một đêm khi cắt lát bánh mới láng mặt, bánh mới có thơm ngon quyến rũ...

Bánh cộ nổi tiếng thơm ngon và sạch sẽ mà nguyên liệu thì rất bình dân và cách thức làm bánh cộ thì rất dễ làm, chỉ cần gia tâm một chút là các cô các bà "nội trợ" đều có thể làm được. Bánh cộ do đó đã nhanh chóng lan truyền ra dân gian xứ Huế.
Các bà nội trợ không những làm bánh cộ để cúng mà còn đem ra bán tại các chợ, các gia đình ai cũng có thể mua về cúng Phật và kỵ giỗ ông bà cha mẹ..
Nhất là vào các dịp Tết người ta làm rất nhiều bánh (gấp đến 10, 20 lần) để mọi người mua về cúng tất niên, cúng đón giao thừa, cúng ông bà trong cả 3 ngày Tết và đem dâng cúng các đền chùa...
Các bà, các mệ thường tự làm bánh để cúng trong gia đạo. Đặc biệt hơn hết là tự làm những mâm bánh cộ thật "tinh khiết" để dành riêng đem cúng chùa dâng lên Tam bảo.
Điều đặc biệt là trong thời buổi vật phẩm gì cũng tăng giá vùn vụt, nâng giá cao ngất ngưởng trong dịp Tết, những nhà nghề làm bánh cộ để bán thì không bao giờ có ý định tăng giá.
Vì họ biết rằng mâm bánh cộ chủ yếu là để bà con mua về dâng cúng Phật, cúng tổ tiên, là lễ vật thiêng liêng, nên không bao giờ chạy theo lợi nhuận mà làm bánh kém chất lượng.
Chẳng cần quảng bá, chẳng cần quảng cáo như các hàng hóa khác nhưng bao nhiêu bánh làm ra bán cũng hết.

Ngày nay, ở Huế có rất nhiều chùa ở Huế cũng làm bánh cộ. Cứ vào những tháng cuối năm âm lịch là các chùa đã đi tìm mua nếp, đậu xanh… về để xay bột làm bánh.
Cảnh làm bánh cộ ở các chùa ở Huế cũng rộn ràng, rất sinh động và rất có "không khí Tết" như làm bánh chưng, bánh tét. Có chùa mua đến vài tấn nếp, vài tấn đậu xanh làm đến hàng trăm ngàn cái bánh cộ để cung cấp cho các người tiêu dùng ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và đến tận Saigon, qua tới Mỹ… lấy tài chánh trang trải kinh phí nội tự.
Theo các Ni sư thì hầu hết người tiêu dùng, cũng như những chủ hàng đều tin tuyệt đối vào bánh in của các chùa sản xuất. Bánh chùa vừa đẹp, vừa tinh khiết, lại vừa có chất lượng nên được các tiệm đặt hàng và có nhiều bà con Phật tử tìm đến tận chùa để mua về cúng, hay làm quà biếu Tết.

Bánh cộ nổi tiếng thơm ngon và sạch sẽ mà nguyên liệu thì rất bình dân và cách thức làm bánh cộ thì rất dễ làm, chỉ cần gia tâm một chút là các cô các bà "nội trợ" đều có thể làm được. Bánh cộ do đó đã nhanh chóng lan truyền ra dân gian xứ Huế.
Các bà nội trợ không những làm bánh cộ để cúng mà còn đem ra bán tại các chợ, các gia đình ai cũng có thể mua về cúng Phật và kỵ giỗ ông bà cha mẹ...
Nhất là vào các dịp Tết người ta làm rất nhiều bánh (gấp đến 10, 20 lần) để mọi người mua về cúng tất niên, cúng đón giao thừa, cúng ông bà trong cả 3 ngày Tết và đem dâng cúng các đền chùa...

Các bà, các mệ thường tự làm bánh để cúng trong gia đạo. Đặc biệt hơn hết là tự làm những mâm bánh cộ thật "tinh khiết" để dành riêng đem cúng chùa dâng lên Tam bảo.
Điều đặc biệt là trong thời buổi vật phẩm gì cũng tăng giá vùn vụt, nâng giá cao ngất ngưởng trong dịp Tết, những nhà nghề làm bánh cộ để bán thì không bao giờ có ý định tăng giá.
Vì họ biết rằng mâm bánh cộ chủ yếu là để bà con mua về dâng cúng Phật, cúng tổ tiên, là lễ vật thiêng liêng, nên không bao giờ chạy theo lợi nhuận mà làm bánh kém chất lượng. Chẳng cần quảng bá, chẳng cần quảng cáo như các hàng hóa khác nhưng bao nhiêu bánh làm ra bán cũng hết.
Ngày nay, ở Huế có rất nhiều chùa ở Huế cũng làm bánh cộ. Cứ vào những tháng cuối năm âm lịch là các chùa đã đi tìm mua nếp, đậu xanh… về để xay bột làm bánh.

Nhiều mâm bánh được sắp theo hình tháp Phước Duyên rất cao, rất đẹp, rất tinh tế, bắt mắt...
Vì vậy, hầu hết các chùa Huế, cũng như nhiều người Huế yêu truyền thống, muốn "giữ chút gì rất Huế" đều tìm đến các chùa, các tiệm có bánh cộ do các chùa sản xuất để đặt hàng, mua bánh cộ về thờ cúng Phật, tổ tiên ông bà và gởi biếu bà con, bạn bè khắp nơi trong và ngoài nước cùng chia sẻ hương vị Tết cổ truyền xứ Huế.

Với hương vị và sắc màu đặc trưng cũng như tính chất "tinh khiết" của bánh cộ, nên ngày Tết nếu thiếu "bánh cộ" là người Huế xem như thiếu hương vị ngày Tết, bởi hương vị và màu ngũ sắc của mâm bánh cộ đặt trên bàn Phật, bàn thờ tổ tiên cùng đèn hoa lung linh và hương trầm nghi ngút người Huế mới thấy ấm cúng, mùa xuân mới trọn vẹn.

theo dulichhue

UserPostedImage
UyenVy  
#75 Posted : Wednesday, June 22, 2011 10:44:14 AM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
UserPostedImage

UserPostedImage

Bãi biển Lăng Cô

Nếu ai đã một lần đến Huế cố đô, miền đất mộng mơ với tà áo dài tím, với nhịp cầu Tràng Tiền, sông Hương Bến Ngự, và với những bãi biển thoải dài mang vẻ đẹp hiền hoà thơ mộng thì không thể không ghé thăm bãi biển Lăng Cô, bãi biển được mệnh danh là "người đẹp làng chài".
Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc", và không có gì "quá lời" vì đây là thực tế.
Nơi đây không những mang dấu ấn của 13 đời vua triều Nguyễn, của những di tích lăng tẩm được xem như di sản văn hoá thế giới, của những làn điệu dân ca, của nhã nhạc cung đình Huế được công nhận là di sản văn hoá phi vật thế giới, mà nơi đây còn có những bờ biển và bãi tắm đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam.
Dọc theo chiều dài đất nước, bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đã từ lâu, nó đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam.
Với bãi cát trắng dài tới hơn 10km, làn n­ước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên các dãy núi nhấp nhô, đầm Lập An huyền bí cũng góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Lăng Cô.

Bãi tắm Lăng Cô dài khoảng 8km, nằm dọc Quốc lộ 1A, cạnh đèo Hải Vân và cách Vườn Quốc gia Bạch Mã 24km. Ðây là một bãi tắm có bờ biển thoải, cát trắng, sóng vừa và lớn, rất thích hợp cho loại hình du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, lặn biển, và đã được xác định là một khu nghỉ mát lý tưởng từ mấy chục năm nay.
Khác với biển Thuận An "ồn ào, quyến rũ", Lăng Cô lại là một vùng biển hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong. Nơi đây còn có rừng nhiệt đới rộng lớn, xa xa là những dãy núi nhấp nhô đầy vẻ hoang sơ và bí ẩn.

Nằm liền kề bãi tắm Lăng Cô là núi Hải Vân - Hải Vân Quan, một thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Dọc theo chân núi Hải Vân, biển Lăng Cô có dải san hô, tôm hùm và nhiều loại hải sản có giá trị cao. Trong khu vực đó còn có hòn Sơn Trà, tại đây còn bảo tồn nhiều loại động, thực vật hoang dã.
Phía sau bãi tắm là đầm Lập An và dãy núi Bạch Mã. Tất cả những yếu tố đó mang lại cho Lăng Cô tiềm năng to lớn về phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ mát, lặn biển, tìm hiểu hệ động - thực vật hoang dã.
Từ Lăng Cô, vào những ngày đẹp trời, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quan khu vườn quốc gia Bạch Mã. Trên tuyến quốc lộ 1 từ Huế vào Đà Nẵng, cách Huế khoảng 60km, nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông còn có bãi tắm và khu nghỉ mát lý tưởng mang tên Cảnh Dương.

Kế bên bãi biển Lăng Cô là một Chân Mây với làn nước yên ả, bãi tắm rộng, bằng phẳng hòa hợp cùng làn nước biển trong xanh và âm thanh reo ca của rừng dương nằm sát bãi tắm.
Người ta nói rằng xưa kia Lăng Cô là một làng chài phủ có nhiều cò trắng bay về tụ hội sinh sống. Khi người Pháp tới chế ngự Thừa Thiên Huế, lúc ghi địa danh lên bản đồ, người Pháp ghi tiếng Việt là "Làng Cò" nhưng không bỏ dấu, thành ra là "Lang Co", lại đọc lên với giọng cứng ngắt, nghe như "Lang Cô", từ đó phát sinh tên Lăng Cô với giọng nặng người Thừa Thiên.

Cũng chính vì thế mà Lăng Cô ngày nay được mệnh danh là "người đẹp làng chài". Bởi Lăng Cô nằm giáp danh giữa Huế và Đà Nẵng, nên nếu lên đỉnh đèo Hải Vân, ngắm nhìn xa xa, du khách sẽ nhận ra làng chài và bãi tắm Lăng Cô đẹp như một bức tranh thủy mặc hay du khách còn có thể thấy được toàn cảnh thành phố Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà.
Tại đỉnh đèo du khách không chỉ cảm nhận được không khí trong lành của vùng cao mà còn được thưởng thức nhiều món ăn dân dã mà chỉ nơi đây mới có.

Để khai thác hiệu quả những bãi tắm này, trong những năm gần đây có nhiều dự án đã và đang được triển khai như dự án hệ thống đường của khu du lịch Lăng Cô, đường phía tây đầm Lập An, dự án đường nối cảng Chân Mây đến cửa Tư Hiền và đường xuống Bãi Cả, dự án phát triển khu du lịch Sơn Trà-Hải Vân,...
Và không lâu nữa, Lăng Cô không những sẽ nổi tiếng bởi vẻ đẹp trữ tình thơ mộng mà còn "quyến rũ" du khách bởi nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác.

theo tapchidulich

Note :
Mùa hè cũng là mùa du lịch ,thư giãn cho cả gia đình ,nhất là các em sinh viên ,hoc sinh sau 9 tháng miệt mài chăm chỉ ,UVy đem một số bài viết giá trị chia sẻ vối PR & những hình ảnh đẹp cho PR cũng thưởng thức nha !
UserPostedImage
Con Mua Nho  
#76 Posted : Thursday, June 23, 2011 10:33:29 PM(UTC)
Con Mua Nho

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/21/2011(UTC)
Posts: 4,277
Woman
Location: Bordeaux

Thanks: 321 times
Was thanked: 2953 time(s) in 1406 post(s)
Cám ơn Uyên Vy đã ghé thăm và post tặng bài "Mưa Ngâu" cho Vi ...
Đáp tạ lại cô bé nè!

UserPostedImage

Xin clic vào hình để nghe được nhạc ...


Tháng Sáu...
Mưa...
Mưa...
Giá trời đừng mưa
Và anh đừng nhớ
Trời không mưa và anh không nhớ
Anh còn biết làm gì

Em......
Như hạt mưa rơi trên phố xưa
Nuôi kỉ niệm
Bám hoài trí nhớ
Kỉ niệm như rêu
Anh níu vào chợt ngã
Tình xưa giờ quá xa

Hoa cúc vườn nhà ai
Thả từng chùm
Cho anh thương áo em vàng
Tháng Sáu trời buồn
Tháng Sáu riêng anh
Bầy chim sẻ hiên nhà bay mất
Như em
Như em
........


UserPostedImage


thanks 1 user thanked Con Mua Nho for this useful post.
UyenVy on 7/15/2011(UTC)
UyenVy  
#77 Posted : Friday, June 24, 2011 5:53:06 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)
UserPostedImage

Hi chị TVV- Cơn Mưa Nhỏ ghé qua GCF4M của em nha , vì em cũng khá bận nên chẳng còn thời gian đi lòng vòng PR !

Hay ghé thăm các quán thơ quán nhạc của các anh chị SNA, MT ..., UVY sẵn dịp gởi nhạc cho vui đó chị TVV ui !Angel Angel


UserPostedImage
UyenVy  
#78 Posted : Friday, June 24, 2011 6:00:25 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)


Bỗng dưng check lại file nhạc

UVy lại muốn nghe Vũ Khanh & Diễm Liên song ca :" 10 năm yêu em "

UVy mời PR cùng nghe chung nha !

Edited by user Saturday, June 25, 2011 3:20:04 PM(UTC)  | Reason: Not specified

UserPostedImage
mienthuy  
#79 Posted : Friday, June 24, 2011 9:24:28 PM(UTC)
mienthuy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 4/19/2011(UTC)
Posts: 2,513
Location: Netherkand

Thanks: 2 times
Was thanked: 208 time(s) in 176 post(s)
Uyển Vy ơi , sáng nay vào đọc mấy bài viết về Sàigon hay quá , thành phố ấy là nơi sinh ra và lớn lên của mọi người trong đó có chị mà , làm sao không khỏi bùi ngùi hả em . Dù chưa lần về thăm nhưng thôi vào đây tìm những kỷ niệm cũng vơi đi phần nào cái nhớ . Nguy6en Khang hát 10 năm tình cũ hay qua . Tác giả Trần Quãng Nam viết nhiều bài hat nhưng bài này là hay nhất và nhờ thề mà chúng ta nhớ đến ông

Cảm ơn UV nhiều với không khí sinh động nơi đây nhé

Cô Miên Thụy

UserPostedImage
UyenVy  
#80 Posted : Saturday, June 25, 2011 3:14:52 PM(UTC)
UyenVy

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/17/2011(UTC)
Posts: 1,510
Location: Somewhere

Thanks: 1504 times
Was thanked: 542 time(s) in 370 post(s)

PR & cô MThuy cùng nghe lyric về SAIGON niềm thương nỗi nhớ vô tận trong lòng người Việt quốc gia hải ngoại
luôn cất giữ trong ngăn tim hình ảnh Sài gon yêu dấu ngày xưa ấy ,hôm nay & mãi mãi

UserPostedImage
Users browsing this topic
Guest (4)
10 Pages«<23456>»
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.