Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

31 Pages«<2728293031>
Options
View
Go to last post Go to first unread
TRA-MAI  
#561 Posted : Friday, January 4, 2013 8:06:22 PM(UTC)
TRA-MAI

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/20/2011(UTC)
Posts: 695
Location: USA

Thanks: 2280 times
Was thanked: 416 time(s) in 167 post(s)
Sắc tức thị không,

Không tức thị sắc.

Chỉ có thể đi cùng nhau một đoạn đường

UserPostedImage

Chỉ có thể đi cùng nhau một đoạn đường.
Du Vũ Minh (soạn văn)

Sau cơn mưa vào ngày xuân hôm ấy, người
bạn tốt của tôi ngỏ lời từ giã.
Tôi kiên trì đòi đưa bạn ấy ra đến trạm xe.

Bạn ấy ngăn cản tôi:
"Tống quân thiên lý, chung hữu nhất biệt"
Đưa người ngàn dặm, cuối cùng rồi cũng cách biệt, dù thế nào đi nữa thì bạn cũng chỉ có thể đưa tôi đi chỉ một đoạn đường, thôi thì chỉ đưa tôi đến cửa thì ngừng bước nhé."
Tôi đành tôn trọng theo ý kiến của bạn ấy.

Mỗi con người đều chỉ đan xen vào một đoạn trong cuộc sống của người khác.
Điều chắc chắn vĩnh viễn là chỉ có thể đưa người đi cùng một đoạn đường.

Bạn thương yêu cha mẹ mình, hy vọng họ sống lâu trăm tuổi, nhưng trong
lúc bạn đang rất hiếu thuận với cha mẹ mình, thì họ cũng sẽ rời xa trước mặt bạn, bạn cũng chỉ có thể đi cùng cha mẹ mình chỉ một đoạn đường mà thôi.

Bạn yêu thương con cái của mình ư, từng giờ khắc bạn mong rằng mình có
thể vì chúng mà ngăn gió chắn mưa, vậy mà bạn đang lớn tuổi từng ngày, rồi cũng có một ngày, trước mặt các con bạn cũng phải bỏ chúng mà đi, bạn chỉ có thể cùng đi với con cái chỉ một đoạn đường.

Bạn có người vợ tâm đầu ý hợp, nhưng hai mươi mấy năm trước cô ấy thuộc về cha mẹ, vài mươi năm sau cô ấy cũng bị con cái, vận mệnh mà chia cách, bạn cũng chỉ có thể đi cùng với nàng chỉ một đoạn đường.

Bạn xem trọng trong tình nghĩa bạn bè, nhưng mà nếu không phải là bạn bè lìa xa bạn, thì cũng chính là bạn sẽ lìa xa bạn bè, bạn chỉ có thể cùng đi với bằng hữu một đoạn đường.

因為只能陪一程,你更加應該珍惜。
Cũng vì chỉ có thể cùng đi với nhau một đoạn đường,
Nên bạn càng thêm quí trọng tiếc thương.

Lúc mà người ta cơ nhỡ đói rách, sự quan tâm của bạn nên trở thành một quả táo

Lúc mà người ta giá rét, thì sự giúp đỡ của bạn nên biến thành một cái áo bông.

Lúc mà người ta vui vẻ hạnh phúc, thì sự tươi cười của bạn đáng lẽ nên sáng lạn nhất;

Lúc mà người ta gặp chuyện thương tâm, thì sự vỗ về an ủi của bạn đáng lẽ nên thật là chân thành thiết tha mới phải..

Cuộc đời vốn dĩ lập đi lập lại những ấn chứng:
Ban đêm thì có thể vì việc thêm vào cái lồng lửa mà có được ánh sáng.
Việc đẩy lùi tuyết lạnh không vì sự tham dự của gió lạnh mà hóa thành ấm áp.

Bởi vì chỉ có thể cùng người ta đi chỉ một đoạn đường,
Bạn đáng lẽ cũng nên học cách từ bỏ.

Cha mẹ chỉ có thể vỗ về nuôi nấng bạn trưởng thành, không nên kỳ vọng cha mẹ là cái quải trượng (cây gậy) vĩnh viễn của bạn, để có thể chống đỡ toàn bộ cuộc đời của bạn.

Con cái cũng chỉ là cùng liên quan huyết nhục với bạn, chứ không phải là vật phẩm phụ thuộc của bạn, Bạn cần phải biết tôn trọng sự lựa chọn cuộc đời của chúng.

Vợ con vì bạn mà cung phụng dâng hiến hết tình ái, nhưng sinh mệnh của nàng không phải là vật phẩm thế chấp của ái tình, nên dành cho nàng những khoảng không gian riêng tư cần thiết.

Bằng hữu có thể cho bạn sự ấm áp, nhưng loại ấm nồng này là loại tình cảm mở, bạn không thể cưỡng hành độc chiếm tình hữu nghị của người khác...

Bạn chỉ là người khách qua đường trong cuộc đời của người khác, chỉ có thể cùng người đi cũng chỉ một đoạn đường đời, Điều đó chính là tính hữu hạn mà bạn cho người khác, vậy thì làm sao có thể mong cầu người khác cho đi sự vô hạn đ

--
Let all beings be free from harm.
Let all beings be free from sorrow.
Let all beings be free from suffering.

Tất cả đều là : VÔ THƯỜNG , cuộc đời là thế mà thôi!


Sưu Tầm.
thanks 1 user thanked TRA-MAI for this useful post.
Ngọc Anh on 1/17/2013(UTC)
lly (Lynn Ly)  
#562 Posted : Friday, January 4, 2013 10:09:41 PM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Các anh chị cứ mãi chỉ lo đàm luận suông thiền này Phật nọ ... cứ lo chạy Đông, chạy Tây, chạy Nam, chạy Bắc , tìm tìm kiếm kiếm , lượm nhặt, sưu tầm, vay mượn "lời hay ý đẹp" của người này người nọ, như đang lượm ngọc, lượm châu báu của người rồi đem về xem như của mình để phô bày cho người khác xem !!! Cứ mãi lo tìm cầu bên ngoài khi chẳng có lợi ích chân thật gì cho chính bản thân ... thì sao không bỏ công phu "bổn lai diện mục" để "minh tâm kiến tánh"???!!! Không chịu bỏ công phu rèn luyện thâm nhập yếu lý vào tâm khảm cho có "nội hàm" thì chẳng khác nào ở tình cảnh "Thiên vũ tuy khoan, nan nhuận vô căn chi thảo" là "trời mưa tưới nước khắp nơi, nhưng khó mà làm tươi nhuận cây cỏ không gốc rễ" !!!

Một khi chân thật "học Phật" và chân thật hành trì những yếu lý, tư tưởng của Phật Pháp, thì luôn biết "trực tâm thổ lộ", giảng giải những gì mình am tường và hiểu biết ... Khi nói gì ... thì lời nói xuất phát từ nội tâm ... chứ đâu cần chi phải mỗi lúc, mỗi lúc phải "sưu tầm" , "vay mượn" lời hay ý đẹp của người khác !!!??? Một ngày trôi qua, thọ mạng cũng giảm bớt đi 1 ngày !!! Còn đợi đến khi nào mới có thể "hồi đầu thị ngạn", "bản lai diện mục" thay vì mãi đi tầm cầu vay mượn, sưu tầm ???!!!

Thông thường lời chân thật luôn khiến cho một số người nghe như bị "kim chích vào tai", nhất là đối với những người có tà tâm , tà kiến , tràn đầy dục vọng thì chắc chắn là dễ dàng bộc phát tà tâm tà kiến mãnh liệt, dữ dội hơn ... bởi vì "có tật nên rục rịch" là điều chẳng sai khác xưa giờ !!!

8T biết rõ ràng là "NGHIỆP muốn thành QUẢ phải có yếu tố DUYÊN. QUẢ là NGHIỆP từ vô lượng kiếp kết DUYÊN mà thành." Mà khi bản thân mình mà phát khởi một ý niệm thì sẽ "trùng trùng duyên khởi" ... rồi thì "nhân" của người , "nhân" của "tôi" có cơ hội mà "kết quả" ... Mọi hành động về thân, khẩu, ý của bản thân đều sẽ tạo ra nghiệp quả cho chính mình và cho người khác, đồng thời bản thân mình và người đều phải gánh chịu nghiệp quả trong cái thế liên hoàn trùng trùng điệp điệp duyên khởi ... Muốn đoạn dứt thì phải xả bỏ ... xả bỏ ... quay mình tứ không ... Nhưng ngay giờ phút này, 8T đã không "xả bỏ", đã không phủi phất mà quyết định làm "thiện tri thức" ... nói lên cảm tưởng và suy nghĩ của mình ... Để mọi người tự phán xét, thế nào là chân thật và đúng sai, phải quấy !!!

Edited by user Sunday, January 6, 2013 10:03:45 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



thanks 2 users thanked lly (Lynn Ly) for this useful post.
TRA-MAI on 1/4/2013(UTC), Ngọc Anh on 1/17/2013(UTC)
Ngọc Anh  
#563 Posted : Thursday, January 17, 2013 9:58:10 AM(UTC)
Ngọc Anh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/19/2011(UTC)
Posts: 14,827

Thanks: 5334 times
Was thanked: 4439 time(s) in 2149 post(s)
Quote:

UserPostedImage

Tình Bạn về già,

Từ lúc được sinh ra cho tới lúc lớn lên chúng ta đã có nhiều đứa bạn ... những loại bạn từ thuở đánh bi đánh đáo, ở truồng tắm mưa cho tới bạn học, bạn thân, bạn gái, bạn đời ... và phải kể tới vài loại bạn đồng nghiệp, bạn đồng môn (trong nhóm này chia ra nhóm bạn đồng khoá và đồng chìa hoặc khác chìa ... )

Tất cả những loại bạn kể trên được người ta gọi chung bằng một danh từ kép là ... BẠN-BÈ. Mặc dầu hai chữ Bạn và Bè nếu đứng riêng rẽ thì chẳng có định nghĩa liên quan nhưng khi được ghép chung thành một thì lại mang một ý nghĩa rất là thân thiết Tuy nhiên người ta cũng thường nghe vài kinh nghiệm về tình bạn như sau:
- Khi đắc thời đâu biết... AI là BẠN
- Lúc thất thời mới biết ... BẠN là AI
- Vui vẫn coi BÈ là BẠN
- Nhưng khi hoạn-nạn mới biết BẠN là BÈ

Sống vào tuổi của chúng mình thì mặc dầu Bạn đã chẩn bị sẵn sàng cho mình hay chưa, nhưng rồi một ngày kia, chúng ta cũng phải chia tay nhau. Sẽ chẳng còn ánh mặt trời chói chang chào đón, sẽ chẳng còn một ngày mới bắt đầu bằng giọt nắng trong vắt như thuỷ tinh và sẽ không còn nữa những ngày xuân hiền hòa, ấm áp !
Tiền bạc, danh vọng, quyền lực … tất cả sẽ cùng với chúng ta cuối cùng cũng sẽ trở thành vô nghĩa.
Còn ý nghĩa chăng là những gì ta đã tạo ra khi còn sống trong cõi đời này.
Vậy điều gì là thật sự quan trọng lưu lại kỷ niệm của bạn trong ký ức những người còn lại ?

- Quan trọng không phải là những thứ bạn mang theo bên mình, mà là những gì bạn đã chân thành đóng góp cho lý tưởng.
- Quan trọng không phải là những thứ bạn nhận được mà là những gì bạn đã cho đi.
- Quan trọng không phải là những thứ bạn học được, mà là những gì bạn đã truyền lại cho người khác.
- Điều quan trọng không còn là tài năng của bạn, mà chính là những gì mà bạn đã đối xử với mọi người xung quanh.
- Quan trọng là những cử chỉ, thái độ của bạn đã khắc ghi trong lòng người khác vào lúc cùng chia sẻ với họ những lo âu, phiền muộn tuy có thể chỉ bằng một ánh nhìn, hay một cái nắm tay, đỡ cho một người khỏi ngã.
- Quan trọng không chỉ là những ký ức của bạn, nhưng là ký ức của những người đã yêu thương bạn.
- Quan trọng không chỉ là khoảng thời gian trong bao lâu mà bạn sẽ được mọi người nhớ đến, mà chính là những GÌ họ nhớ về bạn.
- Quan trọng không phải chỉ là bạn quen biết thật nhiều người quyền cao chức trọng, mà là bao nhiêu người sẽ đau buồn, nhớ bạn khi bạn không còn nữa !

Trong suốt cuộc đời, bạn bè thường cần có nhau trong lúc vui, buồn hay khi hoạn nạn ... Vậy thì, bạn ơi, hãy nhìn cuộc sống bằng ánh mắt yêu thương và hiểu biết ... Bởi vì, chỉ có tình yêu thương, sự hiểu biết mới đem lại những điều kỳ diệu cho cuộc sống mà thôi !
ST


UserPostedImage

Có nhiều bài viết hay mà mình cũng suy nghĩ giông giống, nhưng không đủ chữ để trình bày sao cho gọn gàng khúc triết.
xin cám ơn tất cả những tác giả vô danh trên thế giói ảo, cũng như thật, những thiện tri thức đã viết ra từ ý nghĩ của mình , hay phỏng dịch lại những điều hay chia xẻ cho mọi người, không cần để lại dù là cái tên.

Với NA , ngoài tình gia đình, tình bạn còn là điều vô cùng quan trọng không kém, bởi vậy mà khi hai người kết hợp nhau thành một gia đình, người Việt mình dùng chữ "bạn đường' . bạn đường thì đương nhiên phải cùng nhìn về một hướng rồi. Tình yêu lâu ngày cũng phai nhạt đi, chỉ còn lại tình bạn đường , lâu dài ... thật là hay Angel

Edited by user Thursday, January 17, 2013 9:59:29 AM(UTC)  | Reason: Not specified

Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau (BG)
lly (Lynn Ly)  
#564 Posted : Thursday, January 17, 2013 10:27:07 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Chị Mơ... Những gì muốn nói... 8T nói rõ ràng rồi ... đế mọi người tự phán xét . Nhiều khi 8T thấy là chẳng cần phải giải thích gì thêm đâu, vì mọi thứ 8T tự quan sát và tự hiểu, thì mọi người ai ai cũng vậy !!! 8T thấy topic này "Chỉ là một cội cây"... nên phát biểu là "Cây cần phải có gốc" đó mà !!!

Sãn tiện hỏi luôn... Hôm rồi , Chị Mơ email nhờ 8T tìm kiếm thông tin Y Học giúp chị, 8T thu gom thông tin và trả lời liền ... Chị Mơ xem thư trả lời chưa??? Chị Mơ nhớ nói cho 8T biết rõ những gì chị Mơ "đã biết rồi" hay copy phần thông tin gì mà chị Mơ đọc lên thì không rõ... để khi tìm thông tin, 8T lướt bỏ mấy thông tin này, hay tìm kiếm thêm chi tiết bổ xung phần chị Mơ không rõ.

Hôm nay 8T post thông tin về "Cấy ghép Tai"... 8T sẽ thu gom cập nhật thông tin vào topic này...

Edited by user Thursday, January 17, 2013 1:09:53 PM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



thanks 1 user thanked lly (Lynn Ly) for this useful post.
Ngọc Anh on 1/22/2013(UTC)
NNT  
#565 Posted : Friday, January 18, 2013 10:32:19 PM(UTC)
NNT

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/24/2011(UTC)
Posts: 6,579
Man
Location: USA

Thanks: 1567 times
Was thanked: 2991 time(s) in 1642 post(s)
Culture shock, generation gap .... Nhưng cuối cùng thì cũng "happy ending"
dưới 1 mái ấm gia đình Việt Nam truyền thống nơi xứ người :


http://www.youtube.com/watch?v=xV9VMd_tPvs
NNT  
#566 Posted : Tuesday, January 22, 2013 3:08:02 PM(UTC)
NNT

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/24/2011(UTC)
Posts: 6,579
Man
Location: USA

Thanks: 1567 times
Was thanked: 2991 time(s) in 1642 post(s)
Tin và hình từ VN

Một ông nhà nông đã ghép cam, quít, phật thủ, quất lên cây bưởi và những cây bưởi này đã có 5 loại trái khác nhau vào dịp Tết Âm Lịch : bưởi, phật thủ, cam, quít, quất (trái tắc). Cây bưởi 5 loại trái khác nhau này đưọc gọi là cây Ngũ Quả và bày bán tại chợ Tết năm nay.

Có thật không đây ?


UserPostedImage

Săn lùng cây ngũ quả "bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất" trưng Tết

Năm nay trên thị trường cây cảnh phục vụ cho những ngày tết tại thủ đô Hà Nội đang xuất hiện một loại cây kỳ lạ, cho năm thứ quả gồm bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất. Theo người trồng, cây như một mâm ngũ quả ngày tết, mang đến sự thịnh vượng, cát tường, hạnh phúc no đủ cho gia chủ.

"Cây ngũ quả" xuất phát từ một ý tưởng của ông Lê Đức Giáp ở thôn Bãi, xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, Hà Nội) - một nơi trồng cam Canh nổi tiếng miền Bắc.
Sau nhiều năm làm thử nghiệm, người nông dân này đã ghép thành công 5 loại quả trên cùng một cây và đã bắt đầu cho ra thị trường tiêu thụ.
Thời gian kể từ khi chọn cây thực hiện ghép cho đến khi cho thu hoạch vừa tròn một năm.
Những cây được chọn ghép là cây có bộ rễ chùm cực khỏe.

Cây ghép năm loại quả, tượng trưng cho mâm ngũ quả để thờ cúng ngày tết. Giá một "cây ngũ quả" dao động từ 1 đến 5 triệu đồng.

Bưởi là cây thích hợp nhất để ghép.
Tháng 4 âm lịch sẽ bắt đầu lai ghép quả bưởi.
Giữa tháng 5, đầu tháng 6, sẽ ghép cam và quýt.
Cuối cùng, vào tháng 8 sẽ ghép quất và Phật thủ.

Ngoài ra ông Lê Đức Giáp còn đang thử nghiệm ghép thêm một số cây bảy loại quả.
Theo Khám Phá


UserPostedImage

Edited by user Tuesday, January 22, 2013 3:20:32 PM(UTC)  | Reason: Not specified

thanks 1 user thanked NNT for this useful post.
Ngọc Anh on 1/22/2013(UTC)
Ngọc Anh  
#567 Posted : Tuesday, January 22, 2013 6:20:57 PM(UTC)
Ngọc Anh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/19/2011(UTC)
Posts: 14,827

Thanks: 5334 times
Was thanked: 4439 time(s) in 2149 post(s)
Anh NNT
Có thật hay không thì chưa biết rõ, nhưng nhìn cây thấy hơi ...quái dị !!!

Trong Home Depot hình như có bán cây ghép 3 loại cam, chanh và bưởi

Nhắn anh có thư riêng

Edited by user Tuesday, January 22, 2013 6:24:06 PM(UTC)  | Reason: Not specified

Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau (BG)
lly (Lynn Ly)  
#568 Posted : Wednesday, January 23, 2013 3:57:19 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Ghép nhiều cây vào 1 gốc ... là đang thử nghiệm và được xem là có chút thành công để thay vì mỗi cây có 1 gốc đứng riếng thì sử dụng 1 gốc mà cái gốc này chỉ có tác dụng như ống hút dinh dưỡng !!! Tuy nhiên tính chất hương vị của các trái sẽ biến đổi và đồng hóa lại theo thời gian ... hoặc 1 vài nhánh (1 vài loại cây gắn ghép) bị chết !!!

Khoa học cũng đang có chiều hướng clone người hay đã từng thử nghiệm cấy ghép các bộ phận "thú vật" lên người, hoặc ngược lại ... nhưng kết quả bị nhiều phản kháng về tính chất "nhân đạo" !!!

Tưởng tượng nếu 1 gốc cây mà cấy ghép nhiều loại cây thì rất "quái dị" chẳng khác "người bị quái thai" vậy !!! Chiều huớng khoa học tạo những "Quái Thai" theo danh nghĩa "phục vụ" con người... đang bị phản ứng "nhân đạo" ngăn chận mãnh liệt... Chẳng hiểu đến khi nào thì sự ngăn chận do tính cách nhân đạo bị chào thua !!!???

Edited by user Wednesday, January 23, 2013 5:25:46 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



thanks 1 user thanked lly (Lynn Ly) for this useful post.
Ngọc Anh on 2/4/2013(UTC)
Ngọc Anh  
#569 Posted : Wednesday, January 23, 2013 9:21:06 AM(UTC)
Ngọc Anh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/19/2011(UTC)
Posts: 14,827

Thanks: 5334 times
Was thanked: 4439 time(s) in 2149 post(s)
Cây ghép thì thấy ngộ ngộ như cây chị thấy trong Home Depot, màu sắc hài hoà, họ ghép trên ngọn cây, tủa ra, coi đẹp. Còn cấy ghép quá nhiều loại khác lạ hẳn nhau chen chúc cành nầy nhánh kia thì thấy quái dị như cây trên !

Cây phật thủ rất đẹp nếu đừng ghép chung mấy loại trái cây khác

Bông hồng họ cũng ghép một cây 3 -4 màu , cũng ghép từ ngọn, mua về coi đẹp mắt, nhưng được một thời gian thì mấy nó gom chung thành 1 màu xấu hoắc hà Angry
Như vậy trái cây ghép, vị của nó sẽ lai rồi đồng hóa!
Xưa chị Mơ có coi mấy phim đen trắng ghép thân thể rất kinh dị hoang tưởng. Bây giờ khoa học cấy ghép có những chuyện ích lợi cho loài người nên làm , còn cấy từ thú vật qua người thì ghê quá đi .
Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau (BG)
lly (Lynn Ly)  
#570 Posted : Wednesday, January 23, 2013 10:02:20 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Việc cấy ghép các bộ phận từ người sang người, hay giữa người và thú vật để trị liệu bệnh tật có trải qua nhiều thử nghiệm ... Ngay cả giai đoạn cuối của qui trình thử nghiệm thuốc (thử nghiệm thuốc trên người) cũng xảy ra nhiều vấn đề !!!

1) Cho dù pháp luật ban bố theo tinh thần nhân đạo ... là người tự nguyện mà phòng thí nghiệm dùng làm "object" (vật) thí nghiệm, thì tổ chức / nhân viên thử nghiểm phải báo rõ những gì tác hại, cho dù tác hại có tính cách phỏng chừng cho người đó biết ... Tuy nhiên , thực tế nhiều "công trình" thử nghiệm được đài thọ bởi công ty / nhóm nào đó , họ không "chân thật" báo cho người tình nguyện biết tác hại gì đã được phỏng đoán !!! Đó là chưa kể , 1 số công ty tài trợ các cuộc thử nghiệm đã "vượt biên giới" ra khỏi các nước có luật pháp rõ rệt , mà sử dụng những người dân ơ các quốc gia đang phát triển, thiếu luật lệ bảo vệ con người để thực hiện qui trình cuối cùng là thử thuốc trên người !!!

2) Việc cấy ghép tế bào được hiến tặng để trị liệu cho người bệnh thì việc này không phải luôn có kết quả khả quan như mong đợi ... Thí dụ, phẫu thuật cấy ghép nội tạng có thành công ... nhưng quá trình "đào thải, phản kháng vật lạ" đột nhập vào cơ thể người được cấy ghép vẫn diễn tiến ... với sự hỗ trợ thuốc có tính cách giảm thiểu tối đa khả năng hoạt động của các chất kháng thể tự nhiên trong cơ thể thì tác dụng phụ của thuốc là người được cấy ghép nội tạng bị mất khả năng kháng thể đối với nhiều loại bệnh và họ chết vì các loại bệnh thông thường đáng ra không phải chết !!! Chưa kể là vấn đề nảy sinh là "buôn bán nội tạng" thí dụ TQ đã hành xử các tù nhân thuộc phe chính trị đối lập là moi nội tạng của tù nhân để buôn bán ra ngoại quốc !!!

Quay lại vấn đề thì bất kỳ công trình nghiên cứu đều có thất bại và thành công ... nếu chứng kiến qui trình cấy ghép các bộ phận sinh vật với nhau thì có nhiều tổ chức thực hiện đã vượt qua 1 giới hạn đi đến tầm mức rất "dã man vô nhân" , không có còn nằm ở giới hạn vì "lợi ích tuơng lai" thật sự cho con người và cho các chủng loại sinh vật khác ....

Nhân đạo , tình người đang cực lực lên tiếng ... để có thể đưa ra qui định , luật phát giới hạn tối đa ... những hành vi đầy tham vọng mà đi ngược lại đạo đức cần phải có , cần phải gìn giữ ... Tóm lại thì trước khi "thoả mãn" sự ham muốn này nọ của nguời ... Việc phục vụ con người phải lấy đạo đức làm gốc luôn được đưa ra để ngăn trận thảm hoạ tương lai !!!

Cỏ cây cũng vậy ... cấy ghép sẽ đánh mất hương vị thuần túy của cây trái ... Phải xem giới hạn là ở mức nào ... có tốt hay xấu để quyết định mà thôi !!!

Đang giờ lunch ... bất chợt ghé vào check vài bài thông tin Y học thế là ghé qua đây ... 8T nhịn ăn ... xả liền 1 hơi ... giờ cảm giác "no ngang" ... Thôi 8T chạy ra !!!

Chị Mơ khoe khoẻ há ... 8T liên lạc email với chị Mơ sau !!!

Edited by user Wednesday, January 23, 2013 10:13:04 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



thanks 1 user thanked lly (Lynn Ly) for this useful post.
Ngọc Anh on 2/4/2013(UTC)
lly (Lynn Ly)  
#571 Posted : Monday, February 4, 2013 5:25:35 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Đạo Phật luôn yêu cầu người theo Đạo Phật phải chân thật thực hiện những gì mình học và hiểu. Người Phật Tử phải có chánh tri, chánh giác và hành vi thì phải chánh trực !!! Muốn có thì phải bỏ công phu rèn luyện chứ không nói suông !!!

Hôm nay 8T post bài giảng của thầy Tuyên Hóa ... Thầy Tuyên Hóa là 1 vị cao tăng đức hạnh rất sâu rộng... Thông thuờng mỗi người tu thuờng hay phát hạnh nguyện... Tùy theo hạnh nguyện cao thấp, rộng hẹp của từng người mà sự "chứng đắc" các quả vị sẽ không đồng và có nhanh chậm khác biệt

8T đọc được 18 đại nguyện của Thầy Tuyên Hóa thì phát sinh lòng kính ngưỡng không cùng tận... Vì nhận thấy hạnh nguyện của Thầy Tuyên Hóa không ở quả vị Bồ Tát mà là quả vị 1 Đức Phật !!!


Quote:
Ðương thời Ngài (hòa thượng Tuyên Hóa) phát mười tám đại nguyện:

"Kính lạy mười phuơng chư Phật, tam tạng chánh pháp, chư Hiền Thánh Tăng trong quá khứ hiện tại và vị lai, xin nguyện chứng minh cho đệ tử Ðộ Luân, Thích An Từ. Con nay phát tâm, không cầu phước báo trời người, Thanh Văn, Duyên Giác, cho đến chư vị Bồ Tát Quyền Thừa, chỉ y theo tối thượng thừa, phát tâm Bồ Ðề, nguyện cùng pháp giới chúng sanh, một thời đồng đắc A Nậu Ða La Tam Miệu Tam Bồ Ðề.
  1. Nguyện tận hư không, khắp pháp giới, mười phương ba đời, tất cả chư Bồ Tát, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  2. Nguyện tận hư không, khắp pháp giới, mười phương ba đời, tất cả chư Duyên Giác, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  3. Nguyện tận hư không, khắp pháp giới, mười phương ba đời, tất cả chư Thanh Văn, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  4. Nguyện các loài trời trong ba cõi, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  5. Nguyện mười phương, tất cả loài người trong ba cõi, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  6. Nguyện tất cả loài A Tu La trong cõi trời người, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  7. Nguyện tất cả loài súc sanh trong pháp giới, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  8. Nguyện tất cả loài ngạ quỷ trong pháp giới, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  9. Nguyện tất cả loài địa ngục trong pháp giới, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  10. Nguyện tất cả các vị trời người, tiên thiên, A Tu La, loài vật trên không dưới nước, loài rồng trong các cõi linh, cùng chúng quỷ thần, đã từng quy y với tôi, nếu còn một vị nào chưa thành Phật, tôi thề không thủ chánh giác.
  11. Nguyện tất cả các phước lạc mà tôi được thọ hưởng, đều đem hồi hướng, bố thí cho tất cả chúng sanh trong pháp giới.
  12. Nguyện tôi sẽ thay thế cho tất cả chúng sanh trong pháp giới, chịu lãnh thọ hết tất cả khổ nạn.
  13. Nguyện phân thân vô số, nhập khắp vào tâm của tất cả chúng sanh không tin Phật Pháp, khiến họ sửa ác hướng thiện, ăn năn hối cải, quy y Tam Bảo, cúu cánh thành Phật.
  14. Nguyện tất cả chúng sanh, nếu thấy mặt tôi, cho đến nghe tên tôi, liền phát tâm Bồ Ðề, sớm thành Phật đạo.
  15. Nguyện tôn kính giới pháp do Phật chế, thực hành ăn một ngày một buổi.
  16. Nguyện giác ngộ chư hữu tình, nhiếp thọ hết mọi loài.
  17. Nguyện đời này đắc được ngũ nhãn lục thông, phi hành tự tại.
  18. Nguyện tất cả lời phát nguyện đều được thành tựu trọn vẹn."


Các bậc Cao Tăng thật tu thật chứng , luôn tỏa sáng đạo hạnh của mình qua từng hành vi , từng lời nói để hóa độ chúng sanh. Lời thầy Tuyên Hóa khuyên " Đạo Phật phải chú trọng Thực Hành" rất tóm tắt và rõ ràng như sau :


Quote:
HỌC TẬP PHẬT PHÁP - CHÚ TRỌNG THỰC HÀNH
Hòa Thượng TUYÊN HÓA
Giảng ngày 16 tháng 6 năm 1987


Khi nghiên cứu Phật Pháp, chúng ta nên chú trọng về việc thực hành. Nếu chỉ nói suông mà không thực hành theo, dù ta có nói hay đến nỗi mọc cành, mọc lá, đơm hoa kết trái thì đó cũng vẫn thuộc về hư vọng. Vậy cũng giống như chỉ nói về thức ăn mà không được ăn, như đếm của báu cho người, tự mình chẳng có lợi lộc gì, là tự dối mình và dối người. Chúng ta nên tự hỏi rằng: “Mình nên làm người xuất gia như thế nào? Làm người tại gia ra sao? Là người Phật tử thì nên như thế nào?” Chứ đừng chỉ lo giặt đồ cho người khác, đến nỗi tự bản thân lao nhọc xuất mồ hôi, và quần áo mình vẫn còn dơ bẩn.

Khi nghiên cứu kinh văn, chúng ta nên đem kinh văn hòa hợp vào thân, tâm, tánh mạng của chính mình và tự hỏi: “Ta có thể làm theo Đạo lý nầy không? Ta có thể tu hành bằng cái tâm ngay thẳng và cái tâm chân thật không? Phải chăng, ta chỉ là người buông thả, lãng phí thời gian trong giáo lý nhà Phật? Có phải ta là người đầu cứng như đá, là người hay nói mà chẳng bao giờ chịu làm?”

Chúng ta nên hồi quang phản chiếu, xem xét lại bản thân và tự hỏi: “Rốt cuộc rồi mình muốn làm một người Phật tử như thế nào đây?” Làm người Phật tử chân chánh thì sẽ không sợ bất cứ ai nói về lỗi của mình. Khi mình có lỗi mà có ai nêu ra, chúng ta cũng nên chấp nhận. Bất kể rằng người phê phán đó có trí thức nhiều hơn hay kém hơn mình, lớn tuổi hơn hoặc nhỏ tuổi hơn mình, là nam hay nữ, chúng ta nhất nhất đều nên chấp nhận, chứ không nên cãi lý hoặc biện luận cho mình.

Biết mình sai quấy mà không chịu sửa thì đó là lầm lỗi rồi. Cho nên nói: “Có lỗi biết sửa, xem như không, nếu che giấu, tội càng tăng.” Nếu cứ biện hộ để giấu lỗi mình, như vậy chỉ làm tăng thêm nghiệp tội của mình thôi. Khi thấy người phá giới hoặc phạm pháp, các thầy Tỳ Kheo giữ giới có thể đuổi hoặc khiển trách người đó. Nhưng nếu người không có lỗi, mà quý vị cứ nói là người đó phạm lỗi, như thế cũng không đúng đâu. Hoặc ai đó vô tình phạm lỗi, quý vị cũng không nên bươi ra tật xấu của người ta. Quý vị cũng không nên trước mặt thì nói phải, nhưng sau lưng lại nói quấy; hoặc đối diện người thì nói chẳng có vấn đề gì, nhưng sau lưng họ thì tào lao nhiều chuyện. Lại có một số người không tự biết mình, cứ tưởng mình là hay lắm. Họ lại thích trổ tài để tạo danh kiếm lợi, kết bè kết đảng, giao du thân thiết với mọi người. Những hạng người như vậy sẽ không được phép ở trong Phật Giáo.

Người tu đạo cần phải ngày ngày giữ gìn tâm đạo và tâm thực hành. Nếu lừa người, dối mình thì mình có lỗi với người, mà cũng có lỗi với chính mình và là người tạo nghiệp tội trong Phật giáo.

(nguồn: wXw.dharmasite.net/KhaiThi6_phan2.htm#104 )

Edited by user Monday, February 4, 2013 6:23:27 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



Ngọc Anh  
#572 Posted : Monday, February 4, 2013 7:20:51 AM(UTC)
Ngọc Anh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/19/2011(UTC)
Posts: 14,827

Thanks: 5334 times
Was thanked: 4439 time(s) in 2149 post(s)
"...tôi thề không thủ chánh giác."

Em 8t ơi

Câu trên nghĩa là gì vậy em ??? Đọc 13 đại nguyện của Thầy Tuyên Hóa, thán phục, nhưng có nhiều chữ không hiểu rõ ràng
Trong nguyện thứ 17, Nguyện đời này đắc được ngũ nhãn lục thông, phi hành tự tại.

Chị không hiểu ???



Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau (BG)
lly (Lynn Ly)  
#573 Posted : Monday, February 4, 2013 8:53:46 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Originally Posted by: Ngọc Anh Go to Quoted Post
"...tôi thề không thủ chánh giác."

Em 8t ơi

Câu trên nghĩa là gì vậy em ??? Đọc 13 đại nguyện của Thầy Tuyên Hóa, thán phục, nhưng có nhiều chữ không hiểu rõ ràng
Trong nguyện thứ 17, Nguyện đời này đắc được ngũ nhãn lục thông, phi hành tự tại.

Chị không hiểu ???




Chị Mơ

hihi ... 8T hoàn toàn chịu trách nhiệm những gì 8T nói và chia sẻ, nên nghe chị Mơ hỏi thì 8T mau mau ra sức giải thích theo hiểu biết của 8T liền!!!

Theo em hiểu cụm từ "chánh giác" trong lời thệ nguyện của thầy Tuyên Hóa là nói tắt "Chánh Đẳng Chánh Giác" ý là quả vị Phật (Đấng giác ngộ hoàn toàn). Thầy Tuyên Hoá phát thệ nguyện "Không thủ chánh giác", chữ "thủ" ở đây em hiểu là ngài muốn nói ngài không "nhận lấy", không "tiếp nhận" là "chứng đắc quả vị Phật" nếu còn ai đó ở tầng lớp nào đó chưa chứng đắc hay chưa thành Phật !!! Tương tựa như Địa Tạng Vương Bồ Tát, Bồ Tát phát nguyện là cứu độ chúng sinh ở Địa Ngục , nếu trong Địa Ngục còn chúng sinh bị đọa trong đó thì Địa Tạng Vương Bồ Tát không tiếp nhận "là chúng đắc quả vị Phật" cho dù ngài đã giác ngộ !!!

Còn cụm từ " ngũ nhãn lục thông, phi hành tự tại" thì em giải thích lẹ theo hiểu biết của em là ... khi tu tập đến 1 mức độ thì trí tuệ được khai mở nên có khả năng "giao cảm" nhạy bén , có khả năng "nhìn xuyên thấu" mọi hình tướng , hiện tượng để thấy rõ sự thật , thấy "chân lý bất biến" !!!

"Ngũ nhãn lục thông ý" thì em nhớ là "Thiên Nhãn Thông (mắt nhìn xa thấy rộng, không bị gì che chắn ), Thiên Nhĩ Thông (tai nghe hiểu mọi thứ âm thanh của muôn loài vạn vật), Tha Tâm Thông (cảm nhận rõ ràng tâm ý, suy nghĩ của muôn loài vạn vật khi giao tiếp), Túc Mạng Thông (thấu rõ vận mạng số mạng, lý do tại sao được / bị vậy vì do nhận quả báo Thiện /Ác gì ) , Lậu Tận Thông (sự thông hiểu tột cùng mọi thứ nên phá được được "ngã chấp" để chứng được Niết-bàn), và Thần Túc Thông (một loại thần thông mà có thể nhìn thấy được quá khứ của mình và người khác ở trăm ngàn kiếp trước và có thể phỏng đóan kiếp sau )

Thầy Tuyên hoá nguyện là tu đạt được Lục Thông thì cũng được "Phi Hành tự tại" là ngài nguyện được tu rèn thành tựu khả năng có thể giao cảm và nói chuyện với người ở phương xa như chính ngài đã đi đến và đang hiện hiện ngay tại nơi đó mà không bị gì cản trở gì !!!

Em chỉ lẹ lẹ tóm tắt giải thích theo hiểu biết của em ... Còn chi tiết giảng giải thì chị Mơ có thể tìm các bài giảng của các cao tăng trên internet thì rõ ràng chi tiết hơn .!!!
"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



thanks 1 user thanked lly (Lynn Ly) for this useful post.
Ngọc Anh on 2/4/2013(UTC)
Ngọc Anh  
#574 Posted : Tuesday, February 5, 2013 8:27:06 AM(UTC)
Ngọc Anh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/19/2011(UTC)
Posts: 14,827

Thanks: 5334 times
Was thanked: 4439 time(s) in 2149 post(s)
Quote:
Muốn đoạn dứt thì phải xả bỏ ... xả bỏ ... quay mình tứ không ...


Thầy Tuyên hoá nguyện là tu đạt được Lục Thông thì cũng được "Phi Hành tự tại" là ngài nguyện được tu rèn thành tựu khả năng có thể giao cảm và nói chuyện với người ở phương xa như chính ngài đã đi đến và đang hiện hiện ngay tại nơi đó mà không bị gì cản trở gì !!!
lly

Đã gọi tu hành là xả bỏ thì Thầy Tuyên hóa nguyện đạt được Lục Thông để làm gì hở em?

Quote:
14-Nguyện tất cả chúng sanh, nếu thấy mặt tôi, cho đến nghe tên tôi, liền phát tâm Bồ Ðề, sớm thành Phật đạo.


Như vậy có kiêu ngạo, tự mãn quá không em ???
Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau (BG)
lly (Lynn Ly)  
#575 Posted : Tuesday, February 5, 2013 8:56:59 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Originally Posted by: Ngọc Anh Go to Quoted Post
Đã gọi tu hành là xả bỏ thì Thầy Tuyên hóa nguyện đạt được Lục Thông để làm gì hở em?

Như vậy có kiêu ngạo, tự mãn quá không em ???

Ý chị Mơ nghĩ người tu thì cần phải "Xả bỏ" gì ??? Em có giải thích tóm tắt ở trên là

Quote:
Còn cụm từ " ngũ nhãn lục thông, phi hành tự tại" thì em giải thích lẹ theo hiểu biết của em là ... khi tu tập đến 1 mức độ thì trí tuệ được khai mở nên có khả năng "giao cảm" nhạy bén , có khả năng "nhìn xuyên thấu" mọi hình tướng , hiện tượng để thấy rõ sự thật , thấy "chân lý bất biến" !!!


Và em liệt kê "Ngũ Nhãn Lục Thông" bao gồm những khả năng đặc biệt sau đó !!!

Các vị Bồ Tát, cac' vị Phật đều có khả năng này ... nên mới có "cảm ứng" / "giao cảm" với muôn loài các chúng sanh để mà hỗ trợ chúng sanh thoát nạn tai ... hỗ trợ và cảm hoá chúng sanh bỏ ác hành thiện v...v... Ngài nguyện là tu đắc được thành quả này ... để có cảm ứng mà hỗ trợ liền những ai mà cần đến ngài trợ giúp . Đây là lãnh vực tu tập mà người tu cần có khả năng này ...

Còn câu nguyện thứ 14 : "Nguyện tất cả chúng sanh, nếu thấy mặt tôi, cho đến nghe tên tôi, liền phát tâm Bồ Ðề, sớm thành Phật đạọ"

Chị Mơ thấy điểm gì là "kiêu ngạo, tự mãn" ??? Lời nguyện này cũng có nhiều chư vị bồ tát phát nguyên tương tựa !!! Lý do tại sao nguyện vậy ??? Bởi vì chúng sanh luôn chấp vào hình tướng tốt xấu , và âm thanh hay dở .... mà hình tướng của tăng ni là do cha mẹ sinh ra nên có "xấu đẹp" .... Mặc dù "tướng do tâm sanh" phụ trợ nhưng không cải biến hoàn toàn "hình dạng" của vị tăng ni ... Chưa kể đến có trường hợp "đố kỵ" chủng tộc , sắc dân, người xứ này , người xứ kia ... cho nên lời nguyện này phát ra là do nguyên nhân này ...

Tóm lại thì toàn bộ 18 hạnh nguyện của thầy Tuyên Hóa đều "xả thân" vì muôn loài chúng sinh ... chứ không có chút gì tầm cầu lợi ích cho bản thân ngài !!!

Edited by user Tuesday, February 5, 2013 2:39:20 PM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



lly (Lynn Ly)  
#576 Posted : Friday, February 8, 2013 5:07:55 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Chị Mơ ... Chị Mơ có chỉnh sửa phần "quote" của chị Mơ ở post trên (#575) phải không vậy ???!!!

Hôm rồi em rõ ràng hoàn toàn không thấy cụm từ "Muốn đoạn dứt thì phải xả bỏ ... xả bỏ ... quay mình tứ không ..." trong phần quote chị Mơ hỏi về lời thệ nguyện của thầy Tuyên hóa. Em giải thích thắc mắc của chị Mơ về lời thệ nguyện của Thầy Tuyên Hóa xong ... cả ngày rồi , thì giờ quay lại thì thấy có cụm từ này xuất hiện trong phần "quote" mà chị Mơ đặt câu hỏi về lời thệ nguyện của thầy !!!??? Ý ẹ !!!

Chị Mơ .. Em nhớ là từng nói với bác Táo và các anh chị "vài lần" khi bàn về "nhẫn" hay "xả" và "quay mình tứ không" rồi thì phải ???!!! Và em có giải thích "Tứ không là không nhìn , không nghe, không nói và không nghĩ" ... và em nói đây là cách ứng sử của em và là câu nói của em chứ đâu phải là của thầy Tuyên Hóa!!!???

Lúc đầu Chị Mơ chỉ thắc mắc hỏi về lời thệ nguyện của thầy Tuyên Hóa ... bây giờ quay lại thì thấy chị Mơ "nhập nhằng" câu nói thường ngày của em với lời thệ nguyện của thầy Tuyên Hóa mà chị Mơ không post riêng ra 1 post mới ... Việc đem nhập chung hỏi về câu nói của em vào post cũ để đặt câu hỏi về thầy Tuyên Hóa thì thấy không ổn đâu !!! Khi mình đặt câu hỏi , người khác trả lời câu hỏi của mình rồi ... nếu mình muốn hỏi tiếp thì nên cho người trả lời biết chứ không nên tự sửa câu hỏi ... vì làm vậy thì câu "đã trả lời" bị sai lệch đi, hay bị thiếu sót vì đã không trả lời phần "hỏi thêm" mà không báo cho biết !!!

Chị Mơ hỏi ... em vẫn tình thật trả lời tiếp đây !!!

Quay về cụm từ "Muốn đoạn dứt thì phải xả bỏ ... xả bỏ ... quay mình tứ không ..." thì em có nói rõ ở bài post#563 mà em phát biểu cảm tưởng của mình . Trong bài post#563 em nhắc tại sao em thường xuyên làm vậy ... Đó là bởi vì nhìn thấy "trùng trùng duyên khởi" để tạo cơ hội cho "Nhân" thành "Quả" . Khi không rõ mình đã từng "gieo" nhân chưa ... mà lòng không muốn nhận "quả" thì cách làm là không để "nhân" có "cơ duyên" để phát triển kết thành quả ... và rồi khi mà em KHÔNG "quay mình tứ không" nữa thì lúc đó là em phát khởi hành vi "làm thiện tri thức" nói rõ phân định điều phải trái đúng sai ... và em trong tư thế sẵn sàng đón nhận sự "kết quả" của hạt nhân gieo trồng nếu như đã từng gieo ... hoặc là "vừa mới gieo" ngay khi nói !!!

Còn phần các bậc cao tăng chứng đắc thì mình cũng thấy rõ ràng là họ "xuất gia" tức là "xuất thế gian" , nhưng vì hoàng dương Phật Pháp tạo lợi ích cho chúng sinh thì họ "không rời thế gian pháp" . "Xuất thế gian nhưng không rời thế gian pháp" thì tóm tắt là mình nên hiểu "xuất thế gian" không có nghĩa là "dứt bỏ đoạn tuyệt" không dính dáng gì đến thế gian ... mà họ vẫn giao tiếp vẫn sống chung với mọi người , với muôn loài vạn vật ... nhưng ứng sử theo dường lối phương pháp thật tốt đẹp mà người tu đã đạt được . Chị Mơ muốn hiểu rõ ý chi tiết của cụm từ "xuất thế gian nhưng không rời thế gian pháp" thì có nhiều bài giảng trên web nói rõ ràng ý tưởng này .

Em là phật tử (tục gia đệ tử) chưa chứng đắc gì cả ... ráng ráng rèn luyện thân tâm ý của mình theo lời dạy thôi ... còn thầy Tuyên Hóa là cao tăng đã chứng đắc , đã thực hiện được lời thệ nguyện của ngài!!!

Edited by user Friday, February 8, 2013 5:16:33 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



Ngọc Anh  
#577 Posted : Friday, February 8, 2013 8:53:15 AM(UTC)
Ngọc Anh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/19/2011(UTC)
Posts: 14,827

Thanks: 5334 times
Was thanked: 4439 time(s) in 2149 post(s)
Em 8t ơi
Chị Mơ đâu có chỉnh sửa cái gì ??? và cũng không có quyền sửa chữa những gì người khác viết .
Hôm đó đọc nhanh post của em, chưa đọc kỹ, nên đóng mộc rồi đi ra, chờ có thì giờ yên tỉnh đọc lại vì những gì em viết có nhiều từ không hiểu rõ nên không có ý kiến được . Ngay cả bài viết mới nầy của em, chị Mơ cũng chưa đọc

Chị Mơ dãn dị lắm , hiểu mới làm Angel

Edited by user Friday, February 8, 2013 8:54:58 AM(UTC)  | Reason: Not specified

Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước miên trường phía sau (BG)
thanks 1 user thanked Ngọc Anh for this useful post.
lly (Lynn Ly) on 2/8/2013(UTC)
lly (Lynn Ly)  
#578 Posted : Friday, February 8, 2013 9:50:48 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Chị Mơ ...

Khi em reply để trả lời chị thì em có xem kỹ lại ... vì mấy ngày này , em phải cẩn thận trong "đối đáp" để không bị "bắt bẻ" nọ kia ... tại vậy ngay khi trả lời chị, em để tâm đọc kỹ post chị Mơ hỏi và kiểm tra lại lời đáp của mình để không gây thêm hiểu sai hiểu lầm y tưởng mà em nói ...

Do chức năng diễn đàn hiện giờ , khi em reply mà "quote" bài post chị Mơ thì phần chị Mơ "quote" trong post của chị Mơ không được giữ lại !!! Nhưng em có đọc kỹ lại phần "quote" trong post chị Mơ ... Lúc đó không có cụm từ Muốn đoạn dứt thì phải xả bỏ ... xả bỏ ... quay mình tứ không ... mà chỉ có phần "Thầy Tuyên hoá nguyện là tu đạt ... "

Quote:

Muốn đoạn dứt thì phải xả bỏ ... xả bỏ ... quay mình tứ không ...


Thầy Tuyên hoá nguyện là tu đạt được Lục Thông thì cũng được "Phi Hành tự tại" là ngài nguyện được tu rèn thành tựu khả năng có thể giao cảm và nói chuyện với người ở phương xa như chính ngài đã đi đến và đang hiện hiện ngay tại nơi đó mà không bị gì cản trở gì !!!
lly


Chính vì vậy , nên khi em trả lời thì đầu tiên là em mới đặt câu hỏi như sau:

Quote:
Ý chị Mơ nghĩ người tu thì cần phải "Xả bỏ" gì ???


và rồi thì giải thích ...

Những lúc bình thường thì sao cũng được, nhưng mấy ngày này ... nói rõ ràng là ngay lúc em reply cho chị Mơ trong topic này là em đã cẩn thận , thận trọng đọc kỹ câu hỏi , phần trích dẫn ... trước em khi trả lời ... sau đó em đọc kỹ lại vài lần rồi mói log out ... nên em nhớ rõ vậy ...

Anyway, chỗ nào em nói không rõ ... chị Mơ cứ hỏi ... em ráng giải thích ...

Edited by user Friday, February 8, 2013 10:19:04 AM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



NNT  
#579 Posted : Saturday, February 9, 2013 8:57:48 AM(UTC)
NNT

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 3/24/2011(UTC)
Posts: 6,579
Man
Location: USA

Thanks: 1567 times
Was thanked: 2991 time(s) in 1642 post(s)
UserPostedImage

(Chữ Hán mầu đỏ ở giữa là chữ PHƯỚC)
lly (Lynn Ly)  
#580 Posted : Saturday, February 9, 2013 11:18:50 AM(UTC)
lly (Lynn Ly)

Rank: Advanced Member

Groups: Y Học Đời Sống, Registered
Joined: 4/5/2011(UTC)
Posts: 5,319

Thanks: 2457 times
Was thanked: 2376 time(s) in 1223 post(s)
Originally Posted by: NNT Go to Quoted Post
UserPostedImage

(Chữ Hán mầu đỏ ở giữa là chữ PHƯỚC)

Bác NNT ,

8T không biết chữ phước / phúc viết kiểu Bác NNT nói ... Chỉ biết chữ phúc / phước như sau

UserPostedImage

8T biết chữ Phúc (福) bao gồm có chữ Kỳ (礻) bên trái , còn bên phải thì trên là có chữ nhất (一), xuống là chữ khẩu (口) và cuối cùng là chữ điền (田)

8T học hiểu thì chữ Kỳ (礻) có ý nghĩa là lòng chân thành, tế lễ, lễ nghi, chữ Kỳ ((礻) còn có ý khác nữa là y phục; Tiếp đến là Nhất Khẩu ( 一 口 ) , hai chữ này thường viết dính vào nhau, nên cho tại đây cho ý là (一 口) 1 miệng ... Nói tới đây thì 8T nghĩ liền ý tưởng ăn nói gì trước sau đều như 1 làm vậy mới tạo được lòng thành tín, bày tỏ tín ngưỡng chân thật ... rồi thì tiếp đến là chữ điền (田) là đất ruộng , đất canh tác trồng trọt nơi tạo ra nguồn nuôi dưỡng con người , nuôi dưỡng từ thân đến tâm !!!

Vậy 8T gom tóm lại lại thì ngay trong chữ Phúc (福) có hàm ý là "Gin giữ nghi lễ, lòng chân thành, nói năng chuyên nhất tạo sự thành tín , lòng tín ngưỡng chuyên nhất ... thì sẽ tạo được điền ruộng là nguồn nuôi thân tâm "

Đôi dòng chia sẽ suy nghĩ và hiểu biết "cạn cợt" của 8T ... Chữ Hán hàm ý rất sâu rộng ... mà 8T nói rõ ràng xưa giờ , 8T không rành tiếng Hán ... chỉ biết đôi chút , biết bao nhiều nói bấy nhiêu ... Hoàn toàn không bao giờ phô tiếng Hán khi nói chuyện với ai vì 8T không muốn rơi vài tình cảnh bị mắng là "dốt hay nói chữ"!!!

Cuối năm xả xui ... xui xui xả xui .... đón tiếp điều mới mẻ và may mắn!!! Chúc vui vui ...

Edited by user Saturday, February 9, 2013 4:26:51 PM(UTC)  | Reason: Not specified

"Kẻ Ác lo không hãm hại được người,
Người Hiền sợ không cứu giúp được ai"



Users browsing this topic
Guest (2)
31 Pages«<2728293031>
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.